Trao c? thi ?ua c?a Liên ?oàn Lao ??ng t?nh cho t?p th? d?n ??u trong ho?t ??ng công ?oàn n?m h?c 2022-2023
Cán b? công ?oàn c?a 63 công ?oàn c? s? (C?CS) tr?c thu?c ?ã tham gia h?i ngh? t?ng k?t v?i nh?ng thông tin s?ng ??ng v? tình hình ho?t ??ng trong th?c ti?n c?ng nh? nhi?u v?n ?? n?y sinh c?n gi?i quy?t.
N?m h?c 2022- 2023, Công ?oàn ngành Giáo d?c (C?GD) tr?c ti?p qu?n lý 63 C?CS tr?c thu?c v?i 3.618 ?oàn viên, ph?i h?p ch? ??o, t? ch?c ho?t ??ng công ?oàn mang tính ngành ngh? v?i 22.024 cán b? nhà giáo, ng??i lao ??ng toàn ngành. C?GD ?ã xây d?ng ch??ng trình, k? ho?ch ho?t ??ng, phát ??ng các phong trào thi ?ua trong n?m h?c. Nhi?u gi?i pháp c? th?, sáng t?o, phù h?p ti?p t?c ???c tri?n khai r?ng kh?p. Các ch? ??, chính sách, ?i?u ki?n làm vi?c c?a nhà giáo, ng??i lao ??ng (NGNL?) ???c ??m b?o.
C?GD ?ã tích c?c ch?m lo ??i s?ng, ??i di?n b?o v? quy?n, l?i ích h?p pháp, chính ?áng c?a ??i ng? NGNL?, tham gia qu?n lý, xây d?ng m?i quan h? lao ??ng hài hoà, ?n ??nh. Công ?oàn ngành ?ã th?c hi?n t?t nhi?m v? ch?m lo ??i s?ng c?a CBGVNL? trong ngành, h??ng d?n các C?CS tham m?u, ?? xu?t, l?a ch?n và tri?n khai các gi?i pháp phù h?p, hi?u qu? góp ph?n nâng cao ??i s?ng v?t ch?t, tinh th?n cho CBNGNL?. Các C?CS ?ã tri?n khai các ho?t ??ng t??ng tr?, b?o v? quy?n l?i c?a NL?, th?c hi?n t?t ch?c n?ng giám sát vi?c th?c hi?n các ch? ?? chính sách ??i v?i NL?. Công ?oàn tuyên truy?n, v?n ??ng ??i ng? NGNL? nâng cao ch?t l??ng d?y và h?c, góp ph?n ??i m?i c?n b?n, toàn di?n giáo d?c và ?ào t?o. T? ch?c các phong trào thi ?ua yêu n??c, các cu?c v?n ??ng mang tính xã h?i r?ng l?n trong ??i ng? CBNGNL?.
T?ng b?ng khen c?a L?L? t?nh v?i cá nhân ng??i lao ??ng ngành Giáo d?c có nhi?u thành tích trong ho?t ??ng công ?oàn n?m h?c 2022-2023
Trong n?m h?c, toàn ngành có 3.316 chuyên ??, gi?i pháp c?a nhóm, cá nhân ??ng kí, tích c?c h??ng ?ng phong trào 1 tri?u sáng ki?n do T?ng Liên ?oàn Lao ??ng Vi?t Nam phát ??ng. Phong trào thi ?ua “Hai t?t” ti?p t?c ???c tri?n khai th?c hi?n g?n v?i phong trào “??i m?i, sáng t?o trong d?y và h?c”. Ho?t ??ng ??y m?nh ?ng ??ng công ngh? thông tin, ?áp ?ng yêu c?u chuy?n ??i s? và th?c hi?n cu?c cách m?ng 4.0 ???c t? ch?c r?ng rãi trong các tr??ng h?c và ?? ??t nhi?u k?t qu? ?áng khích l?.
Cu?c v?n ??ng ?ng h? giáo d?c vùng sâu, vùng xa, vùng khó kh?n và phong trào Tr??ng giúp Tr??ng ti?p t?c ???c duy trì. Hàng t? ??ng ?ã ???c ?óng góp xây d?ng c? s? h? t?ng cho vùng sâu, vùng xa, các tr??ng k?t n?i, h? tr? nhau trong ho?t ??ng chuyên môn, qu?n lý, ??i m?i ph??ng pháp d?y h?c… Công tác xây d?ng ??ng ???c chú tr?ng, các C?CS tr?c thu?c Công ?oàn ngành gi?i thi?u 985 ?oàn viên tham gia l?p h?c nh?n th?c v? ??ng và có 80 ?oàn viên ?u tú ???c k?t n?p vào t? ch?c ??ng. C?CS tr?c thu?c L?L? huy?n, thành ph? có 242 ?oàn viên ???c k?t n?p ??ng.
N?m h?c 2023-2024, C?GD Lâm ??ng t?p trung tri?n khai nh?ng nhi?m v? tr?ng tâm nh? tuyên truy?n, giáo d?c, v?n ??ng ??i ng? CBNGNL? th?c hi?n t?t ch? tr??ng, ???ng l?i c?a ??ng, chính sách, pháp lu?t c?a Nhà n??c. T?ng c??ng công tác b?i d??ng, t? b?i d??ng nâng cao n?ng l?c cho NGNL?, xây d?ng ??i ng? qu?n lý và nhà giáo gi?i chuyên môn, tâm huy?t v?i tr??ng l?p, h?c trò; th?c hi?n t?t chính sách v?i ??i ng? NL? trong ngành; th?c hi?n t?t ch?c n?ng giám sát, ph?n bi?n, ph?i h?p v?i th? tr??ng ??n v? th?c hi?n Lu?t Th?c hi?n dân ch? ? c? s?.
Trong h?i ngh?, nhi?u t?p th? và cá nhân ?ã ???c nh?n gi?y khen, b?ng khen c?a các c?p Công ?oàn. S? ghi nh?n thành tích c?a cá nhân, t?p th? trong phong trào ?ã s? khích l? ?? các t?p th?, cá nhân ti?p t?c v??n lên, thúc ??y phong trào d?y và h?c c?ng nh? các ho?t ??ng công ?oàn, xây d?ng ngành Giáo d?c Lâm ??ng ngày càng phát tri?n.
DI?P QU?NH
Tác giả: admin
à kiến bạn Ä‘á»c
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
???c thành l?p t? n?m 2012, Tr??ng THPT Phan ?ình Phùng, huy?n ?am Rông là m?t trong nh?ng ngôi tr??ng có tu?i ??i tr? nh?t trên ??a bàn t?nh Lâm ??ng, ?óng chân trên ??a bàn vùng sâu vùng xa, ?a s? con em ??ng bào dân t?c thi?u s? có ?i?u ki?n kinh t? khó kh?n. V?i 10 n?m, m?t kho?ng th?i gian ng?n nh?ng ???c s? quan tâm ch? ??o c?a S?...